RSS Feeds

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

ไคคัทผมให้เนียนขั้นเทพด้วยโฟโต้ชอป



เป็นอย่างไงบ้างครับ กับ Tutorials ที่แล้ว ที่แนะนำเรื่อง แต่งรูปสวยสไตล์ Lighting Effects ด้วยโฟโต้ชอปไป มีใครเอาไปทดลองทำกันบ้างไหมครับ ไม่เ้ข้าใจตรงไหน หรือ จะแนะนำติชม ก็ยินดีรับทุกความคิดเห็นนะครับ

จาก Tutorials ที่แล้ว เราไดคัทเส้นผมกันด้วย Pen tools ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่จะตัดรูปออกจากฉากหลัง แต่ปัญหาจะเกิด เมื่อเราจะตัดผมที่สลวยสวยเก๋ พริ้วไหวดั่งสายน้ำ (เวอร์ไป) ครั้นจะค่อยๆ ไล่ไปทีละจุดด้วย Pen tools ก็คงเป็นวิธีที่ดิบ ถึก เถื่อน เ้มื่อยมือ จนเกินไป จากผมสลวยสวยเก๋ คงเป็น ผมม้วยกระจ้วยเป๋ -*- (ศัพท์ไรฟ่ะ ผมก็ไม่รู้ เอาเป็นว่า ผมมันจะแหว่ง น่าเกลียด ไม่ธรรมชาติละกัน)

แต่เดี๋ยวก่อน ปัญหาุทุกอย่างมีทางออก Chris Spooner ช่วยคุณได้ เขาได้สอนวิธี ไดคัทเส้นผมเส้นผมให้เนียนขั้นเทพ ซึ่งจะมีสองวิธี คือ ตัดรูปนายแบบนางแบบจากฉากหลังที่ตัดกัน กับ ตัดรูปนายแบบนางแบบจากฉากหลังที่กลืนกัน ผมลองอ่านแล้วยังแอบงงอยู่ ไว้ทำได้ หรือ เจอที่เป็นภาษาไทยจะเอามาอัพนะครับ

คลิกเลยครับ ตามไปอ่าน วิธีไดคัทเส้นผมขั้นเทพด้วยโฟโต้ชอป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น